10 xu hướng kinh doanh nhỏ cho năm 2024

Phần còn lại của năm 2024 sẽ mang lại điều gì cho các doanh nghiệp nhỏ?

Trong hướng dẫn này, chúng tôi đề cập đến 10 xu hướng kinh doanh nhỏ cho năm 2024 hot nhất mà bạn nên theo dõi. Họ tập trung vào các khía cạnh khác nhau của kinh doanh—từ tiếp thị kỹ thuật số đến quản lý lực lượng lao động.

1. Nhiều người tiêu dùng sẽ liên quan đến tính bền vững trong các quyết định mua hàng

Người tiêu dùng ngày càng quan tâm hơn đến tác động môi trường của các lựa chọn mua hàng của họ. Điều đó có nghĩa là các doanh nghiệp cần tập trung vào tính bền vững hơn bao giờ hết.

Trên thực tế, 68% người tiêu dùng cho biết rằng các hoạt động phát triển bền vững của công ty  ít nhất có tác động phần nào  đến quyết định mua hàng của họ, theo Nghiên cứu Trở lại Kinh doanh Toàn cầu của Visa .

Nghiên cứu tương tự còn tiết lộ thêm rằng hơn ba trong số bốn người tiêu dùng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho các sản phẩm/dịch vụ bền vững .

Patagonia , một nhà bán lẻ quần áo giải trí ngoài trời, là một ví dụ điển hình về một thương hiệu tích cực kết hợp các biện pháp bền vững. Trang chương trình trách nhiệm môi trường của họ đóng vai trò là bằng chứng cho thấy họ tập trung vào tính bền vững:

Dưới đây là một số phương pháp thực hành bền vững để triển khai và quảng bá tới đối tượng mục tiêu của bạn:

  • Đánh giá lại chuỗi cung ứng của bạn để tìm cách giảm thiểu tác động môi trường
  • Sử dụng bao bì thân thiện với môi trường như vật liệu có thể phân hủy để cắt giảm chất thải
  • Hãy thử các phương pháp phân phối bền vững như sử dụng xe điện để giảm lượng khí thải

2. Việc sử dụng AI sáng tạo sẽ tăng lên

Nhiều doanh nghiệp nhỏ dự kiến ​​sẽ tăng cường sử dụng các công cụ Generative AI. Theo khảo sát của Freshbooks , hai trong số ba chủ doanh nghiệp nhỏ có kế hoạch dùng thử Generative AI trong vòng 12 tháng tới .

Nó có ý nghĩa.

AI sáng tạo có thể giúp các doanh nghiệp nhỏ làm được nhiều việc hơn trong thời gian ngắn hơn và với chi phí thấp hơn. Giống như tạo nội dung truyền thông xã hội, viết phác thảo bài đăng trên blog, tạo email, v.v.

Ví dụ: bạn có thể sử dụng nền tảng Generative AI như Midjourney để tạo ra những hình ảnh sáng tạo và hấp dẫn dựa trên lời nhắc. Bạn cũng có thể tải lên hình ảnh của riêng bạn để tham khảo.

Đây là hình ảnh chúng tôi tạo bằng Midjourney cho một cửa hàng bánh rán có trụ sở tại Chicago:

Một trường hợp sử dụng AI tổng quát khác là ContentShake AI của Semrush . Công cụ này giúp bạn tạo ý tưởng nội dung, xây dựng dàn ý, viết bài và tối ưu hóa nội dung bằng cách sử dụng dữ liệu thị trường cạnh tranh.

Dưới đây là ví dụ về dàn ý bài đăng trên blog được tạo bằng ContentShakeAI:

Dưới đây là một số cách phổ biến khác mà các doanh nghiệp nhỏ có thể sử dụng Generative AI:

  • Tạo mô tả công việc
  • Cải thiện giao tiếp dịch vụ khách hàng
  • Tạo các yếu tố SEO trên trang cho các trang trên trang web của bạn như thẻ tiêu đề và mô tả meta
  • Trích xuất thông tin chi tiết từ bộ dữ liệu

3. Nhân viên sẽ tiếp tục thích làm việc từ xa hơn 

Một cuộc khảo sát của FlexJobs cho thấy 96% nhân viên muốn làm việc từ xa ít nhất một phần thời gian. Điều đó có nghĩa là các doanh nghiệp nhỏ cung cấp dịch vụ làm việc từ xa có thể sẽ thấy sự hài lòng và lòng trung thành của nhân viên tăng lên.

Làm việc từ xa 100% giúp họ thu hút và tuyển dụng những nhân tài hàng đầu, đồng thời tiết kiệm chi phí về không gian văn phòng và các tiện ích.

Mặc dù không phải tất cả các loại hình doanh nghiệp đều có thể áp dụng công việc từ xa nhưng những doanh nghiệp có thể áp dụng công việc từ xa sẽ có lợi thế cạnh tranh.

Làm thế nào bạn có thể đảm bảo quá trình chuyển đổi thành công sang làm việc từ xa?

Dưới đây là một vài lời khuyên:

  • Đầu tư vào các công cụ cộng tác và giao tiếp giúp mọi người thống nhất quan điểm
  • Xây dựng chính sách làm việc từ xa rõ ràng giúp mọi người hiểu được kỳ vọng

4. Nhiều doanh nghiệp sẽ đầu tư vào tiếp thị có ảnh hưởng nano hoặc vi mô

Các công ty có xu hướng làm việc với những người có ảnh hưởng ở cấp độ nano và vi mô hơn là những người có ảnh hưởng trên quy mô lớn. Bởi vì chúng có giá cả phải chăng hơn và có thể tạo ra mức độ tương tác tốt hơn.

The State of Influencer Marketing 2024 của Aspire tiết lộ những người có ảnh hưởng nano có tỷ lệ tương tác trung bình là 4,39% và những người có ảnh hưởng vi mô có tỷ lệ tương tác trung bình là 2,59%. Nhưng những người có ảnh hưởng vĩ mô chỉ có tỷ lệ tương tác trung bình là 1,44%.

Nhưng hợp tác với những người có ảnh hưởng quy mô nhỏ không đảm bảo thành công.

Để làm cho chiến dịch của bạn hiệu quả, bạn phải tìm đúng người có ảnh hưởng có người theo dõi gần giống với đối tượng mục tiêu của bạn.

Để làm được điều này, bạn có thể sử dụng một công cụ như Influencer Analytics để khám phá những người có ảnh hưởng dựa trên tiêu chí cụ thể của bạn.

Ngoài ra, công cụ này còn cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về phạm vi định giá của người ảnh hưởng. Vì vậy, bạn có thể lập kế hoạch ngân sách của mình cho phù hợp.

Đọc thêm : Cách tìm người có ảnh hưởng cho thương hiệu của bạn (Không chỉ trên Instagram)

5. Doanh nghiệp sẽ ưu tiên sức khỏe tâm thần của nhân viên

Các doanh nghiệp nhỏ ưu tiên phúc lợi của nhân viên có thể sẽ thấy năng suất tăng lên và giữ được những tài năng quý giá nhất của họ. Bởi vì nhân viên đang ưa chuộng những công ty này.

Và một báo cáo từ Hiệp hội Tâm lý Hoa Kỳ ủng hộ điều này – chỉ ra rằng 92% nhân viên tin rằng việc làm việc cho một công ty cung cấp dịch vụ hỗ trợ sức khỏe tâm thần là rất hoặc phần nào quan trọng.

Đây là những gì bạn có thể làm để giúp đỡ:

  • Trao cho nhân viên nhiều quyền kiểm soát hơn đối với cách họ làm việc : Nếu có thể, hãy để nhân viên của bạn tạo lịch làm việc của riêng họ và đưa ra các lựa chọn làm việc từ xa hoặc kết hợp
  • Tránh theo dõi năng suất của nhân viên : Chỉ vì ai đó làm việc nhiều giờ hơn không có nghĩa là họ làm việc hiệu quả hơn. Thay vì theo dõi năng suất của nhân viên dựa trên số giờ làm việc, hãy đo lường kết quả
  • Cung cấp các lợi ích về sức khỏe tâm thần : Chúng bao gồm các lợi ích như hội thảo giáo dục và tiếp cận các chuyên gia sức khỏe tâm thần

6. Các doanh nghiệp nhỏ sẽ ưu tiên an ninh mạng

Mặc dù có ít nguồn lực hơn nhưng các công ty nhỏ đang ngày càng thực hiện các biện pháp để bảo vệ mình khỏi các cuộc tấn công mạng.

Trên thực tế, 54% chủ doanh nghiệp nhỏ hiện quan tâm đến an ninh mạng hơn trước đây.

Để ngăn chặn các cuộc tấn công mạng làm gián đoạn hoạt động kinh doanh của bạn, dưới đây là một số biện pháp bạn có thể thực hiện:

  • Triển khai xác thực hai yếu tố
  • Tăng ngân sách/số lượng nhân viên bảo mật
  • Giới thiệu các giao thức bảo mật nghiêm ngặt hơn cho nhà cung cấp và bên thứ ba
  • Thực hiện bảo vệ chống vi-rút hoặc phần mềm độc hại
  • Thực hiện kiểm soát mật khẩu/truy cập

7. Các doanh nghiệp nhỏ sẽ tận dụng nội dung do người dùng tạo

Nội dung do người dùng tạo (UGC) là bất kỳ loại nội dung quảng cáo nào do khách hàng của bạn tạo. Vì UGC đến từ khách hàng thực nên nó mang lại mức độ xác thực và tin cậy mà nội dung tiếp thị truyền thống có thể thiếu.

Báo cáo The State of UGC 2023 của EnTribe tiết lộ rằng 83% người tiêu dùng có xu hướng mua hàng từ những thương hiệu chia sẻ nội dung thực tế về khách hàng. Chứng tỏ khách hàng muốn xem, nghe hoặc đọc những trải nghiệm đích thực trước khi tự mình đưa ra quyết định mua hàng.

Dieux Skin, một thương hiệu chăm sóc da và phụ kiện, thích chia sẻ UGC trên trang cá nhân Instagram của mình.

Nội dung này tập trung chủ yếu vào cách khách hàng của Dieux sử dụng sản phẩm của họ và cảm nhận của họ về những sản phẩm đó.

Các doanh nghiệp nhỏ có thể tận dụng xu hướng này bằng cách chia sẻ lại Instagram Stories do khách hàng thực tạo, kết hợp UGC vào video, sử dụng lời chứng thực trên trang web của họ, v.v.

8. Google SGE sẽ cách mạng hóa cách mọi người sử dụng công cụ tìm kiếm

Trải nghiệm sáng tạo công cụ tìm kiếm (SGE) của Google là một thử nghiệm sử dụng AI tổng hợp để cung cấp cho người dùng thông tin tổng quan nhanh chóng về các chủ đề họ tìm kiếm—mà không yêu cầu họ nhấp vào từng kết quả riêng lẻ.

Những kết quả này xuất hiện ở đầu trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP) và trông như thế này:

Google SGE cung cấp câu trả lời rõ ràng và ngắn gọn cho các truy vấn tìm kiếm bằng cách tổng hợp thông tin từ web. Và bao gồm các liên kết đến các nguồn mà nó tham chiếu.

Để tăng cơ hội nội dung của bạn xuất hiện trong SGE, bạn cần tối ưu hóa nội dung đó. Và một trong những cách tốt nhất để làm điều đó là tập trung vào việc tạo nội dung xung quanh các từ khóa dài.

Điều này là do SGE dường như đang khuyến khích mọi người tìm kiếm các truy vấn dài hơn, chi tiết hơn. Giống như “áo len cardigan dành cho nữ” thay vì chỉ “áo len”.

Để tìm các từ khóa dài tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn, hãy sử dụng Công cụ Từ khoá Magic .

Nhập từ khóa gốc (cụm từ rộng liên quan đến doanh nghiệp của bạn), chọn vị trí và nhấp vào “ Tìm kiếm ”.

Bây giờ, bạn sẽ thấy danh sách các từ khóa có liên quan cùng với lượng tìm kiếm tương ứng của chúng (có bao nhiêu người tìm kiếm những từ khóa này mỗi tháng), mục đích tìm kiếm (lý do đằng sau truy vấn của người tìm kiếm), điểm độ khó của từ khóa (thước đo mức độ khó của nó). là xếp hạng tốt cho từ khóa) và hơn thế nữa.

Từ đây, bạn có thể tìm thấy các từ khóa dài bằng cách nhấp vào bộ lọc “ Câu hỏi ”.

Điều này sẽ cung cấp cho bạn danh sách các từ khóa câu hỏi (thường là các cụm từ đuôi dài) mà bạn có thể sử dụng trong nội dung của mình.

9. Nhiều doanh nghiệp sẽ áp dụng tính minh bạch trong thanh toán

Có nhiều khả năng các doanh nghiệp nhỏ sẽ hướng tới sự minh bạch trong trả lương cao hơn – thực tiễn truyền đạt thông tin một cách cởi mở về lương thưởng cho ứng viên và nhân viên.

Theo Indeed , một nửa số danh sách việc làm tại Hoa Kỳ đề cập đến một số loại thông tin về lương .

Một số bang thậm chí còn áp dụng các quy định minh bạch về lương.

Ví dụ: Luật minh bạch về lương của New York yêu cầu các chủ lao động tư nhân có từ bốn nhân viên trở lên phải bổ sung một mức lương cho tất cả các công việc, cơ hội thăng chức hoặc cơ hội thuyên chuyển được quảng cáo.

Ngoài ra, việc công khai về lương cũng giúp xây dựng niềm tin ở nơi làm việc, tăng khả năng giữ chân nhân viên và thúc đẩy nhân viên làm việc tốt.

10. Nhiều doanh nghiệp nhỏ sẽ tận dụng TikTok 

Người tiêu dùng đang dành nhiều thời gian hơn cho TikTok. Nghiên cứu cho thấy mức sử dụng đã tăng 12% kể từ năm 2021.

Do đó, nhiều doanh nghiệp nhỏ dự kiến ​​sẽ xây dựng sự hiện diện của họ trên nền tảng truyền thông xã hội.

Dưới đây là một số cách mà bất kỳ doanh nghiệp nhỏ nào cũng có thể phát triển sự hiện diện mạnh mẽ trên TikTok:

  • Tạo nội dung xác thực và có liên quan : Chia sẻ những cái nhìn thoáng qua về hậu trường, những đoạn trích trong cuộc sống hàng ngày và các loại câu chuyện hấp dẫn khác
  • Sử dụng chú thích hấp dẫn : Tạo chú thích ngắn gọn và hấp dẫn để nhắc người dùng tương tác hoặc chia sẻ suy nghĩ của họ về nội dung của bạn
  • Cộng tác với những người có ảnh hưởng : Hợp tác với những người có ảnh hưởng TikTok trong ngành của bạn để mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn

Đọc thêm : TikTok SEO: Hướng dẫn cơ bản để tăng khả năng hiển thị hồ sơ của bạn

Sử dụng các xu hướng kinh doanh nhỏ để đạt được lợi thế cạnh tranh 

Những dự đoán về doanh nghiệp nhỏ này có thể giúp bạn giữ được sự hài lòng của khách hàng và khách hàng tiềm năng, cải thiện hoạt động kinh doanh của bạn và dẫn đầu đối thủ cạnh tranh.

Điều đó càng đúng hơn nếu bạn tận dụng được các công cụ tiếp thị kỹ thuật số phù hợp.

Semrush cung cấp cho bạn quyền truy cập vào bộ tùy chọn hoàn chỉnh về SEO, tiếp thị nội dung, quảng cáo trả phí, v.v. Bạn có thể sử dụng công cụ này để bắt đầu tận dụng những xu hướng này trước khi chúng trở nên phổ biến.

Tin liên quan